# thương mại điện tử xuyên biên giới
Gỡ khó cho doanh nghiệp xuất khẩu qua thương mại điện tử xuyên biên giới
Thương mại điện tử xuyên biên giới đang mở ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp Việt. Tuy nhiên, dù mong muốn gia nhập các sàn thương mại điện tử xuyên biên giới, doanh nghiệp vẫn gặp nhiều vướng mắc và rào cản dẫn đến sự chần chừ và khó khăn để bắt đầu...
Thúc đẩy phát triển thương mại điện tử xuyên biên giới
Sáng 11/8, Tạp chí Hải quan tổ chức Tọa đàm “Cải cách hải quan, thúc đẩy phát triển thương mại điện tử xuyên biên giới”.
Hội nghị “Thương mại điện tử xuyên biên giới năm 2024 - Tinh hoa hàng Việt, cất cánh toàn cầu”
“Thương mại điện tử Xuyên biên giới: Kỷ nguyên bứt phá” là một sáng kiến do Amazon khởi xướng, được Bộ Công Thương bảo trợ về nội dung, phối hợp triển khai bởi Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương (iDEA) và Amazon Global Selling Việt Nam (AGS VN).
Hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam khai thác tiềm năng xuất khẩu thương mại điện tử xuyên biên giới
Amazon Global Selling sẽ phối hợp cùng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số định hình tầm nhìn và lộ trình giúp các doanh nghiệp Việt Nam phát triển và khai thác tiềm năng xuất khẩu thương mại điện tử. Kế hoạch này tập trung vào 4 lĩnh vực trọng tâm.
Khai thác hiệu quả thương mại điện tử xuyên biên giới và hạn chế những rủi ro
Để khai thác hiệu quả thương mại điện tử xuyên biên giới và hạn chế những rủi ro, theo các chuyên gia, doanh nghiệp cần phải hiểu rõ và tuân thủ các quy định về bảo vệ người tiêu dùng, bảo mật thông tin và riêng tư của khách hàng, chính sách giao dịch và quy định về thuế, hải quan, quy định về bản quyền, thương hiệu và sở hữu trí tuệ…
Ngành Hải quan tích cực triển khai các giải pháp quản lý thương mại điện tử xuyên biên giới
Thời gian qua, ngành Hải quan đã triển khai nhiều giải pháp tích cực để hỗ trợ cho hoạt động của cộng đồng doanh nghiệp xuất nhập khẩu nói chung và các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực chuyển phát nhanh hàng hóa xuyên biên giới nói riêng.